Victor Vũ có trở lại phong độ với “Thiên thần hộ mệnh”?

28/02/2021 10:50

Từng là một “ông Vua phòng vé” với nhiều kỷ lục doanh thu, nhiều phim đi vào mặt trái của giới showbiz Việt, Victor Vũ có dấu hiệu chững lại ở một vài phim gần đây với “Người bất tử”, “Mắt biếc”. Trước mắt “Thiên thần hộ mệnh”, một phim được quảng bá rùm beng với thể loại tâm lý - kinh dị đã chốt ngày ra rạp (9.4) sẽ là cơ hội để Victor Vũ thể hiện phong độ.

Trò chơi bùa ngải

Victor Vũ từng là người xông xáo, đi vào những đề tài nóng của showbiz Việt như “Scandal: Bí mật thảm đỏ”, “Scandal: Hào quang trở lại” và lần này đi vào câu chuyện tranh giành, đấu đá quyết liệt của hậu trường showbiz với trò chơi bùa ngải để hãm hại nhau.

Mới đây, nhà sản xuất đã giới thiệu trích đoạn hậu trường đằng sau phân cảnh thỉnh búp bê ma khá ly kỳ. Giám đốc mỹ thuật Đỗ An cho biết, đạo diễn Victor Vũ đã dự tính sang Thái Lan quay hình cho cảnh phim này, song vì dịch bệnh bùng phát nên đoàn phim phải tự dựng một căn phòng thay thế. Không chỉ nghiên cứu kỹ cách bố trí nơi “thỉnh ngải”, Đỗ An còn chuẩn bị tạo hình cụ thể của từng con búp bê Kumanthong - Luk Thep nhằm tái hiện chân thực quy trình “nhận con” như trên đất Thái. Đó là trong phân cảnh Mai Ly (Trúc Anh) đi thỉnh Luk Thep tại mật thất chứa hàng trăm bức tượng giam giữ linh hồn người chết của một thầy pháp Thái Lan… Việc vẽ bùa, phục dựng mô hình tượng phép phải làm y như thật mới thuyết phục được khán giả. Còn búp bê phải vận chuyển từ Thái Lan sang Việt Nam và lựa chọn kỹ để gây ấn tượng với khán giả ngay từ tạo hình bên ngoài.

Luôn cẩn trọng các chi tiết, đạo diễn Victor Vũ càng chú tâm hơn khi đây là bộ phim tâm linh đầu tiên vạch trần câu chuyện bùa ngải được bao bọc bởi lớp vỏ xa hoa và duy mỹ. Victor Vũ cho rằng thiết kế của Đỗ An luôn toát lên vẻ sang trọng, cách phối hợp màu sắc và nội thất mang đến sự bất ngờ, không đi theo lối mòn. Trong clip hậu trường, Đỗ An đã tự tay xếp từng con búp bê, vẽ từng chiếc bùa dán lên tường và căn chỉnh từng lọ hoa, góc bàn… nhằm tạo ra không gian “thỉnh ngải” vừa rùng rợn, lạnh lẽo vừa trang nhã và hiện đại.

Đường đô thị trong sự nghiệp của Victor Vũ

Phải nói, vị đạo diễn tuổi con mèo này (sinh năm 1975) thực sự là một nghệ sĩ tài hoa, dù đường sự nghiệp của anh không thiếu gập ghềnh. Học điện ảnh ở Mỹ, trở về Việt Nam, Victor Vũ ra mắt với phim “Chuyện tình xa xứ” khá ngộ nghĩnh, xem vui nhưng còn dấu vết khá rõ của Việt kiều mới về Việt Nam làm phim. Đến “Giao lộ định mệnh” lại là một nỗi buồn cho anh khi bị tố là đạo ý tưởng của phim Mỹ “Shattered”. Nếu Victor Vũ nói là phim “remake” hay lấy cảm hứng, phóng tác từ phim Mỹ trên thì không ai nói gì, đằng này Vũ lại nói đây kịch bản sáng tác độc lập chứ chưa hề xem qua “Shattered”. Và phim của anh đã bị loại ra khỏi giải Cánh diều, rồi những phim sau của Victor Vũ tự nhiên bị soi xét kỹ hơn hẳn.

Nhưng Vũ đã vượt lên ngoạn mục, với “Cô dâu đại chiến” và đặc biệt là “Thiên mệnh anh hùng” - một phim dã sử. Cái tài của Vũ là khả năng làm phim rất đa dạng ở các thể loại khác nhau từ tâm lý hài đến hành động, dã sử… Sau 2 phim về showbiz ấn tượng đưa Vũ lên đoạt giải thưởng Cánh diều vàng và Bông sen vàng cho cá nhân đạo diễn, anh hào hứng với hàng loạt dự án mới như “Quả tim máu”, “Lôi báo”, “Người bất tử”… nhưng đều không thành công như mong muốn. Tuy nhiên, xen kẽ vào đó là một “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vừa được khen về nghệ thuật, vừa thắng về doanh thu lại là mẫu mực của sự kết hợp giữa Nhà nước và tư nhân trong làm phim. “Mắt biếc” là sự tiếp nối của dòng phim lãng mạn hơi “sến súa” nhưng không đạt hiệu ứng như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, dù cũng được nhiều khán giả yêu thích.

Giờ đây, Vũ lại đối mặt với một thách thức mới với “Thiên thần hộ mệnh”. Bộ phim với sự tham gia của Trúc Anh, Amee, Salim, Samuel An... do November Films và TFilm Entertainment sản xuất và phát hành bởi Lotte Entertainment sẽ ra rạp từ ngày 9.4.2021. Anh sẽ lấy lại hào quang của một “ông Vua phòng vé” năm xưa hay lại là một nốt nhạc trầm kế tiếp?

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang